การเลือกกันสาดในแบบต่างๆให้เหมาะสมกับตัวบ้าน

การเลือกกันสาดในแบบต่างๆให้เหมาะสมกับตัวบ้าน

เมื่อกล่าวถึงหลังคาบ้านนั้น แน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆของบ้านเลยก็ว่าได้ ประโยชน์นั้นสามารถกันแสงแดดที่มีรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง กันฝน พายุฯ กันสัตว์หรือแมลงมารบกวน ทั้งยังช่วยเพิ่มความสวยงามและมีความโดดเด่นได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบรูปทรงของโครงหลังคาให้ดูเหมาะสมกับตัวบ้านในแต่ละแบบ อาคารแต่ละชนิดอย่างมาก สำหรับคนที่เลือกกันสาดให้เหมาะกับบ้านของตัวเองนั้น ไม่ยาก แค่คุณต้องมีจุดประสงค์ในการเลือกว่าคุณจะเลือกแบบไหน  ยกตัวอย่างเช่น ออกแบบโครงหลังคาเมทัลชีทในรูปทรงลักษณะใดให้เมาะกับตัวบ้าน หลังคาเมทัลชีทสีไหนดี ทำหลังคาโรงรถแบบไหนดี อาจจะทำโครงหลังคาโปร่งแสง ที่เลือกใช้วัสดุมุงหลังคาเป็นโพลีคาร์บอเนต หรือจะทำกันสาดดีไลท์สีไหนให้ดูกลมกลืนกับสีของบ้าน หรือท่านใดที่จะเน้นให้สีของโครงหลังคาตัดกับตัวบ้านของท่านโดดเด่นก็ทำได้ไม่ยาก ต้องคำนึงถึงตัวบ้านและจุดประสงค์หลักและเหมาะกับการใช้งานที่ให้ประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยค่ะอีกทั้งยังมีประเภทให้เลือกหลายๆแบบต่างกันไปทั้งเรื่องของคุณภาพและด้านการใช้งาน เรามาเริ่มทำความรู้จักรูปทรงต่างๆแบบคร่าวๆกันนะคะ เริ่มจากกันสาดที่มีรูปทรงลักษณะเป็นแนวราบกันก่อนเลยนะคะ

กันสาดที่มีรูปทรงลักษณะเป็นแนวราบ

รูปทรงลักษณะแนวราบนั้นช่วยให้บ้านที่โดนความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี โดยด้านที่อยู่ทางทิศเหนือ และทางทิศใต้ ช่วงบ่ายๆ กลางวันๆ นั้นแดดจะส่องทั่งถึงบ้านรอบบ้าน ทำให้บ้านนั้น ร้อน อบอ้าว ไม่มีที่ระบายอากาศ  รูปทรงแนวราบจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดีที่สุด

กันสาดที่มีรูปทรงลักษณะเป็นแนวดิ่ง

รูปทรงลักษณะแนวนี้สามารถช่วยบังแสงแดดในเวลาตอนเช้าและตอนเย็นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ทำให้แสงทะลุเข้ามาในบ้านได้น้อยลง หรือไม่เข้ามาเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ควรปรึกษาช่างทำหลังคาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านกันสาดด้วยนะคะ เพื่อวิธีการติดตั้งอย่างถูกต้องค่ะ

กันสาดที่มีรูปทรงลักษณะเป็นแนวผสมผสาน

รูปทรงแบบผสมผสานนั้นถือว่ามีข้อดีหลากหลายเลยค่ะ เพราะจะรวมเอาทั้งข้อดีของรูปทรงลักษณะแนวดิ่งและแนวราบนั้นมารวมอยู่ในกันสาดเพียงอันเดียว สามารถช่วยบังแสงแดดได้ตลอดทั้งวันค่ะ และยังช่วยลดความร้อนไม่ให้เข้ามาในบ้านและอาคารต่างๆได้เป็นอย่างดีค่ะ สำหรับการเลือกรูปทรงและลักษณะใด้ให้เหมาะกับบ้านแต่ละแบบนั้น ไม่ยากเพราะถ้าคุณมีผู้เชี่ยวชาญหรือที่ปรึกษา ทางร้านที่น่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจ คุณจะได้รับคำแนะนำที่ดีอย่างแน่นอนค่ะ
สำหรับการเลือกรูปทรงในแต่ละแบบนั้นคุณต้องคำนึงถึงทิศทางของบ้านคุณด้วยว่าตั้งอยู่ทิศไหน แสงแดดเข้าถึงไหม หรือแสงแดดเข้าถึงได้ตลอดทั้งวัน ต้องการให้บ้านเป็นแบบไหน ไม่ชอบแสงแดดช่วงไหนหรือไม่ชอบให้แสงแดดส่งเข้าบ้านทั้งวัน เลยก็ได้ แต่ละแบบนั้นเหมาะกับความต้องการของแต่ละบ้านและแต่ความชอบค่ะ สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องไตร่ตรองเป็นพิเศษคือ ด้านการใช้งาน ให้ประโยชน์คุณมากแค่ไหน ประสิทธ์ภาพนั้นใช้งานแล้วพึงพอใจหรือดีไหม เท่านี้ล่ะค่ะสำหรับการเลือกแบบง่ายๆ แต่จะให้เข้าใจและลึกไปกว่านี้ ควรปรึกษาร้านรับทำหลังคาเมทัลชีทที่คุณวางใจโดยตรงค่ะ


#Tag : หลังคาบ้าน,โครงหลังคา,กันสาด,หลังคาโปร่งแสง,โพลีคาร์บอเนต,กันสาดดีไลท์,โครงหลังคาเมทัลชีท,หลังคาเมทัลชีทสีไหนดี,ทำหลังคาโรงรถแบบไหนดี,วัสดุมุงหลังคา,รับทำหลังคาเมทัลชีท


*** ดูบทความอื่นๆที่น่าสนใจ ***

ตัวอย่าง กันสาดแบบโปร่งแสง สวยๆ >>คลิ๊กที่นี่<<

การเลือกกันสาดในแบบต่างๆให้เหมาะสมกับตัวบ้าน >>คลิ๊กที่นี่<<

กันสาดแบบโปร่งแสงเป็นอย่างไร ? >>คลิ๊กที่นี่<<

หลังคากันสาดโรงรถหลากหลายรูปแบบ ให้เลือกชม >>คลิ๊กที่นี่<<

การใช้งานกันสาดแบบระแนงไม้ >>คลิ๊กที่นี่<<

หลังคากันสาดแบบซุ้มระแนงไม้ ดีอย่างไร ? >>คลิ๊กที่นี่<<

แบบ หลังคาโรงรถ สวยๆ ทันสมัย >>คลิ๊กที่นี่<<

มาดูการใช้งานโครงหลังคากันสาดแบบระแนงไม้ ว่าเป็นอย่างไร >>คลิ๊กที่นี่<<

มีหลังคากันสาดแบบซุ้มระแนงไม้ สวยๆ มาให้เลือกชมครับ >>คลิ๊กที่นี่<<

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบ หลังคาโรงรถ สวยๆ ทันสมัย

แบบที่ 2-รับติดตั้ง-หลังคา-เมทัลชีท-โครงหลังคาเหล็ก-หลังคา-โรงรถ

1-รับติดตั้ง-หลังคา-เมทัลชีท-โครงหลังคาเหล็ก-หลังคา-โรงรถ-หลังคาไวนิล